ประกาศรายชื่อนักศึกษากู้ยืมกยศ./กรอ.ที่ได้รับสิทธิ์ และไม่ได้รับสิทธิ์ผ่อนผันการชำระค่าเล่าเรียน ภาคเรียนที่ 2/2562 และกำหนดการลงชื่อในแบบยืนยันค่าเล่าเรียน ภาคเรียนที่ 2/2562

 

 

กำหนดการนี้เฉพาะนักศึกษากู้ยืมกยศ./กรอ. ที่ดำเนินการกู้ยืมภาคเรียนที่ 1/2562 เรียบร้อยแล้ว

ขอให้นักศึกษาอ่านประกาศอ่านรายละเอียด ทุกขั้นตอน 

 

                        ตามที่มหาวิทยาลัยฯกำหนดให้นักศึกษาที่ประสงค์กู้ยืมกยศ. /กรอ.ภาคการศึกษาที่ 2/2562 (ยื่นแบบคำขอกู้ยืมและยืนยันจำนวนค่าเล่าเรียนในระบบ e-Studentloan) ระหว่างวันที่ 1-10 พฤศจิกายน 2562 โดยนักศึกษาที่ดำเนินการครบทั้ง 2 ขั้นตอน ภายในเวลาที่กำหนด จึงจะได้สิทธิ์การผ่อนผันการชำระเงินค่าเล่าเรียนภาคการศึกษาที่ 2/2562 นั้น 
                 
                    ในการนี้จึงขอให้นักศึกษา
ตรวจสอบรายชื่อและอ่านคำชี้แจงอย่างละเอียด ทำความเข้าใจทุกข้อ และดำเนินการให้ครบทุกขั้นตอน เพื่อการได้รับเงินที่รวดเร็ว

รายชื่อนักศึกษามี 2 กลุ่ม ให้นักศึกษาตรวจสอบรายชื่อของตนเองทั้ง 2 กลุ่ม

กลุ่มที่1 ***ผู้กู้ยืมกยศ./กรอ. ที่ได้รับสิทธิ์ผ่อนผันการชำระค่าเล่าเรียน

- กลุ่มที่ 2 ***ผู้กู้กยศ./กรอ.ที่ไม่ได้รับสิทธิ์ผ่อนผันการชำระค่าเล่าเรียน***
 

และดำเนินการ ตามคำชี้แจงในแต่ละกลุ่ม ดังนี้้ 

(ไฟล์ข้อมูลเรียงตามคณะ-รหัสนักศึกษา หรือ กดค้นหากด Ctrl + F และกรอก "รหัสนักศึกษา" และกด Enter จะพบชื่อของนักศึกษา และข้อมูลเป็นข้อมูล อัปเดทเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09.00 น.)

 

 กลุ่มที่1 ***ผู้กู้ยืมกยศ./กรอ. ที่ได้รับสิทธิ์ผ่อนผันการชำระค่าเล่าเรียน***(นักศึกษาที่ยืนยันค่าเล่าเรียนในระบบ e-Studentloun ระหว่างวันที่ 1-10 พฤศจิกายน 2562 )

 

    >>ตรวจสอบรายชื่อ<< 

 

ให้นักศึกษากลุ่มที่ 1 ดำเนินการ

       1.1 ตรวจสอบชื่อ-สกุล , ข้อมูลที่นักศึกษาบันทึก  และ รายละเอียดสิ่งที่ต้องแก้ไขต่างๆ ในช่อง " หมายเหตุ "  หากมีให้รีบดำเนินการให้เรียบร้อยภายในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2562

กรณีข้อมูลผิดพลาดให้แจ้งเจ้าหน้าที่ ในวันที่  21-25 พฤศจิกายน 2562 (สามารถแจ้งผ่านเบอร์โทรฯ 074-282203 ) 

       1.2 ตรวจสอบสถานะการผ่อนผันค่าเล่าเรียน สามารถตรวจสอบสถานะผ่อนผันค่าเล่าเรียนในเว็บ https://sis.psu.ac.th ได้ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป >>> ดูตัวอย่างการตรวจสอบสถานะ <<<

       1.3 กรณีนักศึกษาเป็นบุตรข้าราชการที่ผู้ปกครองมีความจำเป็นต้องใช้ใบเสร็จรับเงินเพื่อเบิกจ่ายตามสิทธิเป็นกรณีเร่งด่วน ให้นักศึกษาชำระเงินค่าเล่าเรียนไปก่อน โดยนักศึกษาจะสามารถพิมพ์ใบเสร็จรับเงินได้หลังชำระเงิน 3 วันทำการ จากเว็บ (https://sis.psu.ac.th) และให้แจ้งเจ้าหน้าที่กยศ.ทราบ เพื่อนำรายชื่อออกจากระบบผ่อนผัน (นักศึกษาที่ได้รับสิทธิ์ผ่อนผันการชำระค่าเล่าเรียนจะได้รับใบเสร็จรับเงินเมื่อมหาวิทยาลัยได้รับเงินกู้ยืมจากกองทุนฯ เรียบร้อยแล้ว ซึ่งอาจล่าช้า ) *** กรณีนี้นักศึกษาจะได้รับการโอนเงินคืนเมื่อการดำเนินการกู้ยืมเสร็จสิ้นและมหาวิทยาลัยได้รับเงินจากกองทุนเรียบร้อยแล้ว ( ประมาณ 2 เดือน หลังจากลงชื่อในแบบยืนยัน )***

       1.4  ลงชื่อเอกสารแบบยืนยันค่าเล่าเรียน 

 
    -   สำหรับนักศึกษา
ชั้นปีทั่วไป ลงชื่อ ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 เวลา 09.00-15.00 น. (ตามช่วงเวลามี่นักศึกษาสะดวก) ณ ชั้น 1 อาคารศูนย์กีฬาและสุขภาพ 
        -   สำหรับนักศึกษาชั้นปีสุดท้าย (คาดว่าจะสำเร็จการศึกษา ในปีการศึกษา 2562) ลงชื่อ ในวันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม 2563 (รายชื่อ และ ช่วงเวลา ประกาศให้ทราบอีกครั้ง) ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติ
 


        โดยให้นักศึกษาปฏิบัติดังนี้ 

                              1.4.1 นำบัตรนักศึกษา หรือบัตรประชาชน มาแสดงตน ในวันดังกล่าว

                              1.4.2 นำส่งแบบฟอร์มการเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสา 18 ชม. ที่มีลายมือชื่อของอาจารย์ที่ปรึกษาลงนามรับรองเรียบร้อย  (กรณีชม.จิตอาสาไม่ครบ 18 ชม. หรือไม่มีลายมืออาจารย์ที่ปรึกษารับรอง จะไม่สามารถลงชื่อในแบบยืนยันค่าเล่าเรียนฯ ในวันที่ 11 หรือ 12 มกราคม 2562 ได้)
                              1.4.2 นำสำเนาบัตรประชาชนที่ไม่หมดอายุ และรูปถ่ายบนบัตรต้องชัดเจน ภาพไม่เบลอ จำนวน 2 ฉบับ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง ลายมือชื่อตรงกันกับที่ลงชื่อในเอกสารแบบยืนยันค่าเล่าเรียนฯ 

                              1.4.3 นักศึกษาที่เปลี่ยน ชื่อ-สกุล ให้นำสำเนาใบเปลี่ยนชื่อสกุล อย่างละ 3 ชุด พร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชน (เพิ่ม) อีก 1 ชุด และรับรองสำเนาถูกต้อง  ติดต่อเจ้าหน้าที่กยศ. ในวันที่ลงชื่อในแบบยืนยันค่าเล่าเรียน 

                              1.4.4 สวมเครื่องแบบนักศึกษา เรียบร้อยตามระเบียบมหาวิทยาลัย และรองเท้าหุ้มส้น
 

        1.5  นักศึกษาที่ไม่มาลงชื่อในเอกสารแบบยืนยันค่าเล่าเรียนในวันที่กำหนด ( 11 หรือ 12 มกราคม 2563 )

 ****จะถือว่านักศึกษาสละสิทธิ์ผ่อนผันการชำระค่าเล่าเรียน****

แม้ว่าเดิมจะมีรายชื่ออยู่ในประกาศรายชื่อผู้ได้รับสิทธิ์แล้วก็ตาม ทั้งนี้กรณีมีเหตุจำเป็นที่ไม่สามารถดำเนินการได้ในวันดังกล่าว สามารถยกเว้นได้ 3 กรณี 

                              1.5.1 กรณีตรงกับกิจกรรม/ โครงการสำคัญของคณะ หรือ ตรงกับการเข้าชั้นเรียน ไม่สามารถมาลงชื่อในวันดังกล่าวได้ นักศึกษาต้องนำเอกสารรับรองจากคณะต้นสังกัด/ อาจารย์ผู้สอน ที่มีรายละเอียดแจ้งว่าทำกิจกรรม ในวันที่ 11 หรือ 12 มกราคม 2563 ช่วงเวลา 09.00-15.00น. มาแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบ โดยให้นำเอกสารรับรองดังกล่าวมาแจ้งล่วงหน้า  ระหว่างในวันที่ 6-7 มกราคม 2563 ก่อนเวลา 16.00 น. ที่งานกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา สำนักงานอธิบดี ชั้น 2 เพื่อพบเจ้าหน้าที่และนัดวันลงชื่อในแบบยืนยันค่าเล่าเรียนอีกครั้ง กรณีมีนักศึกษากู้ยืม ติดวิชาเรียน/ร่วมกิจกรรม มากกว่า 1 ราย จัดทำรายชื่อ (ในภาพรวม) แนบท้ายเอกสารรับรองฯ และจะไม่รับพิจารณา กรณีแจ้งภายหลังวันดังกล่าว 

                              1.5.2 กรณีตรงกับฝึกงานให้ตัวเเทนนักศึกษานำเอกสารรับรองจากคณะ โดยจัดทำรายชื่อ(ในภาพรวม) แนบท้ายเอกสารรับรองฯ หรือหนังสือส่งตัวฝึกงาน (รายตน) แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบ โดยนำเอกสารรับรองดังกล่าวมาแจ้งล่วงหน้า ระหว่างวันที่  21-25 พฤศจิกายน  2562 หรือ 6-7 มกราคม 2563  (เวลา 09.00-16.00 น.) ที่งานกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา กองกิจการนักศึกษา สำนักงานอธิบดี ชั้น 2 โดยเจ้าหน้าที่จะแจ้งกำหนดการและการดำเนินการให้ทราบเฉพาะกลุ่ม

                              1.5.3 กรณีป่วยให้นำใบรับรองแพทย์มาแสดงในภายหลัง

**ทั้งนี้กรณี 1.5.1  และ  1.5.2  ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบล่วงหน้า ระหว่างวันที่ 21-25 พฤศจิกายน  2562  ก่อนเวลา 16.00 น.  

*****ไม่รับพิจารณากรณีแจ้งภายหลังวันที่กำหนด*****

 

       1.6  ให้นักศึกษาอ่านกำหนดการขั้นตอนอื่นๆถัดไปของภาคเรียนที่ 2/2562  และปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด (เช่น การเก็บชม.จิตอาสา และการลงชื่อในแบบยืนยันค่าเล่าเรียนตามกำหนดฯลฯ) เนื่องจากนักศึกษาที่ไม่ดำเนินการตามกำหนด ****จะถือว่านักศึกษาสละสิทธิ์ผ่อนผันค่าเล่าเรียน****  แม้ว่าเดิมจะมีรายชื่ออยู่ในประกาศรายชื่อผู้ได้รับสิทธิ์แล้วก็ตาม    >>คลิกอ่าน<<<    

 

 

   

กลุ่มที่ 2 ***ผู้กู้กยศ./กรอ.ที่ไม่ได้รับสิทธิ์ผ่อนผันการชำระค่าเล่าเรียน***
(กรณีนักศึกษาที่ไม่กู้ยืมค่าเล่าเรียน หรือ นักศึกษาที่ไม่ได้ยืนยันค่าเล่าเรียนในระบบ e-Studentloan ตามกำหนด ) 

 

 >>ตรวจสอบรายชื่อ<< 

ห้นักศึกษาในกลุ่มที่2 ดำเนินการ ดังนี้ 

       2.1 กรณีนักศึกษาไม่กู้ยืมค่าเล่าเรียน 

                                2.1.1 เลือกกู้เฉพาะรายการค่าครองชีพ (ไม่ทำเครื่องหมาย / รายการกู้ยืมค่าเล่าเรียนในแบบคำขอกู้ยืม ในระบบ e-Studentloun ) ไม่ต้องดำเนินการใน “ขั้นตอนยืนยันค่าเล่าเรียน” และให้นักศึกษาชำระเงินค่าเล่าเรียนตามกำหนดของมหาวิทยาลัย และมาลงชื่อในแบบยืนยันค่าเล่าเรียน (โดยปฏิบัติเช่นเดียวกับผู้กู้ยืมกลุ่มที่ 1 ที่ได้รับสิทธิ์ผ่อนผันการชำระค่าเล่าเรียน (ด้านบน) ในข้อ 1.4 -1.6)

                                2.1.2 เลือกกู้รายการค่าเล่าเรียนและค่าครองชีพ แต่ไม่ประสงค์กู้ยืมค่าเล่าเรียนในภาคการศึกษานี้ ต้องดำเนินการใน "ขั้นตอนยืนยันค่าเล่าเรียน" แต่ให้กรอกจำนวนเงินค่าเล่าเรียน = 0 และให้นักศึกษาชำระเงินค่าเล่าเรียนตามกำหนดของมหาวิทยาลัย พร้อมมาลงชื่อในแบบยืนยันค่าเล่าเรียน (โดยปฏิบัติเช่นเดียวกับผู้กู้ยืมกลุ่มที่ 1 ที่ได้รับสิทธิ์ผ่อนผันการชำระค่าเล่าเรียน (ด้านบน) ในข้อ 1.4 -1.6 )

       2.2 กรณีที่ยืนยันค่าเล่าเรียนเล่าเรียนในระบบ e-Studentloun หลังวันที่ 10 พฤศจิกายน 2562  ให้ชำระเงินค่าเล่าเรียนภาคการศึกษาที่ 2/2562 ตามกำหนดการของมหาวิทยาลัยและลงชื่อในเอกสารแบบยืนยันเล่าเรียนในวันที่ 11 หรือ 12 มกราคม 2563 (โดยปฏิบัติเช่นเดียวกับผู้กู้ยืมกลุ่มที่ 1 ที่ได้รับสิทธิ์ผ่อนผันการชำระค่าเล่าเรียน (ด้านบน) ในข้อ 1.4-1.6 )

       2.3 กรณีที่ยังไม่ดำเนินการใดๆ  หลังวันที่ 10 พฤศจิกายน 2562 แต่ประสงค์กู้ยืม ขอให้นักศึกษาดำเนินการในระบบ e-Studentloan ให้เสร็จสิิ้นภายในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2562  และชำระเงินค่าเล่าเรียนภาคการศึกษาที่ 2/2562 ตามกำหนดการของมหาวิทยาลัย และลงชื่อในเอกสารแบบยืนยันเล่าเรียนในวันที่ 11 หรือ 12 มกราคม 2563  (โดยปฏิบัติเช่นเดียวกับผู้กู้ยืมกลุ่มที่ 1 ที่ได้รับสิทธิ์ผ่อนผันการชำระค่าเล่าเรียน (ด้านบน) ในข้อ 1.4 -1.6P 

     2.4  กรณีดำเนินการในระบบทั้ง 2 ขั้นตอน เสร็จสิ้น หลังวันที่ 25 พฤศจิกายน 2562    (นักศึกษาจะไม่สามารถลงชื่อในเอกสารแบบยืนยันในวันที่ 11 หรือ 12 มกราคม 2563 ได้ แต่ยังได้รับสิทธิ์กู้ยืมฯ โดยนักศึกษาชำระค่าเล่าเรียน ภาคเรียนที่ 2/2562 ตามกำหนดการของมหาวิทยาลัย ให้รีบดำเนินการยื่นแบบยืนยันคำขอกู้และบันทึกค่าเล่าเรียน ใ้ห้เสร็จสิ้นภายใน 12 มกราคม 2563 และติดตามประกาศการลงชื่อในแบบยืนยันอีกครั้ง 15 มกราคม 2563  )

ดูตัวอย่างขั้นตอน การบันทึกค่าเล่าเรียน    >> กยศ. <<    

                                                                    >> กรอ. <<  

 

 

 

งานกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่
สอบถามเพิ่มเติม โทร. 074-282203 (ในวันเวลาราชการ)

 

 

 


โดย : เจ้าหน้าที่ โพสเมื่อ : 2019-11-14 16:14:22

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง

{{cal.date_start | asDate | date:'d MMM'}} {{cal.startYearThai}} - {{cal.date_end | asDate | date:'d MMM'}} {{cal.endYearThai}}
{{cal.activity_name}}
กิจกรรมของ {{cal.activity_type}}. กิจกรรมของ {{cal.activity_type}}. กิจกรรมของ กยศ.&กรอ.
{{cal.activity_forecast1}} {{cal.activity_forecast2}}
ภาค {{cal.activity_forecast1}} ปีการศึกษา {{cal.activity_forecast2}}
{{cal.activity_name}}
กิจกรรมของ {{cal.activity_type}}. กิจกรรมของ {{cal.activity_type}}. กิจกรรมของ กยศ.&กรอ.