กำหนดการนี้เฉพาะนักศึกษากู้ยืมกยศ./กรอ. ที่ดำเนินการกู้ยืมภาคเรียนที่ 1/2562 เรียบร้อยแล้ว
ขอให้นักศึกษาอ่านประกาศอ่านรายละเอียด ทุกขั้นตอน
ตามที่มหาวิทยาลัยฯกำหนดให้นักศึกษาที่ประสงค์กู้ยืมกยศ. /กรอ.ภาคการศึกษาที่ 2/2562 (ยื่นแบบคำขอกู้ยืมและยืนยันจำนวนค่าเล่าเรียนในระบบ e-Studentloan) ระหว่างวันที่ 1-10 พฤศจิกายน 2562 โดยนักศึกษาที่ดำเนินการครบทั้ง 2 ขั้นตอน ภายในเวลาที่กำหนด จึงจะได้สิทธิ์การผ่อนผันการชำระเงินค่าเล่าเรียนภาคการศึกษาที่ 2/2562 นั้น
ในการนี้จึงขอให้นักศึกษาตรวจสอบรายชื่อและอ่านคำชี้แจงอย่างละเอียด ทำความเข้าใจทุกข้อ และดำเนินการให้ครบทุกขั้นตอน เพื่อการได้รับเงินที่รวดเร็ว
รายชื่อนักศึกษามี 2 กลุ่ม ให้นักศึกษาตรวจสอบรายชื่อของตนเองทั้ง 2 กลุ่ม
- กลุ่มที่1 ***ผู้กู้ยืมกยศ./กรอ. ที่ได้รับสิทธิ์ผ่อนผันการชำระค่าเล่าเรียน
- กลุ่มที่ 2 ***ผู้กู้กยศ./กรอ.ที่ไม่ได้รับสิทธิ์ผ่อนผันการชำระค่าเล่าเรียน***
และดำเนินการ ตามคำชี้แจงในแต่ละกลุ่ม ดังนี้้
(ไฟล์ข้อมูลเรียงตามคณะ-รหัสนักศึกษา หรือ กดค้นหากด Ctrl + F และกรอก "รหัสนักศึกษา" และกด Enter จะพบชื่อของนักศึกษา และข้อมูลเป็นข้อมูล อัปเดทเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09.00 น.)
กลุ่มที่1 ***ผู้กู้ยืมกยศ./กรอ. ที่ได้รับสิทธิ์ผ่อนผันการชำระค่าเล่าเรียน***(นักศึกษาที่ยืนยันค่าเล่าเรียนในระบบ e-Studentloun ระหว่างวันที่ 1-10 พฤศจิกายน 2562 ) |
ให้นักศึกษากลุ่มที่ 1 ดำเนินการ
1.1 ตรวจสอบชื่อ-สกุล , ข้อมูลที่นักศึกษาบันทึก และ รายละเอียดสิ่งที่ต้องแก้ไขต่างๆ ในช่อง " หมายเหตุ " หากมีให้รีบดำเนินการให้เรียบร้อยภายในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2562
กรณีข้อมูลผิดพลาดให้แจ้งเจ้าหน้าที่ ในวันที่ 21-25 พฤศจิกายน 2562 (สามารถแจ้งผ่านเบอร์โทรฯ 074-282203 )
1.2 ตรวจสอบสถานะการผ่อนผันค่าเล่าเรียน สามารถตรวจสอบสถานะผ่อนผันค่าเล่าเรียนในเว็บ https://sis.psu.ac.th ได้ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป >>> ดูตัวอย่างการตรวจสอบสถานะ <<<
1.3 กรณีนักศึกษาเป็นบุตรข้าราชการที่ผู้ปกครองมีความจำเป็นต้องใช้ใบเสร็จรับเงินเพื่อเบิกจ่ายตามสิทธิเป็นกรณีเร่งด่วน ให้นักศึกษาชำระเงินค่าเล่าเรียนไปก่อน โดยนักศึกษาจะสามารถพิมพ์ใบเสร็จรับเงินได้หลังชำระเงิน 3 วันทำการ จากเว็บ (https://sis.psu.ac.th) และให้แจ้งเจ้าหน้าที่กยศ.ทราบ เพื่อนำรายชื่อออกจากระบบผ่อนผัน (นักศึกษาที่ได้รับสิทธิ์ผ่อนผันการชำระค่าเล่าเรียนจะได้รับใบเสร็จรับเงินเมื่อมหาวิทยาลัยได้รับเงินกู้ยืมจากกองทุนฯ เรียบร้อยแล้ว ซึ่งอาจล่าช้า ) *** กรณีนี้นักศึกษาจะได้รับการโอนเงินคืนเมื่อการดำเนินการกู้ยืมเสร็จสิ้นและมหาวิทยาลัยได้รับเงินจากกองทุนเรียบร้อยแล้ว ( ประมาณ 2 เดือน หลังจากลงชื่อในแบบยืนยัน )***
1.4 ลงชื่อเอกสารแบบยืนยันค่าเล่าเรียน
|
โดยให้นักศึกษาปฏิบัติดังนี้
1.4.1 นำบัตรนักศึกษา หรือบัตรประชาชน มาแสดงตน ในวันดังกล่าว
1.4.2 นำส่งแบบฟอร์มการเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสา 18 ชม. ที่มีลายมือชื่อของอาจารย์ที่ปรึกษาลงนามรับรองเรียบร้อย (กรณีชม.จิตอาสาไม่ครบ 18 ชม. หรือไม่มีลายมืออาจารย์ที่ปรึกษารับรอง จะไม่สามารถลงชื่อในแบบยืนยันค่าเล่าเรียนฯ ในวันที่ 11 หรือ 12 มกราคม 2562 ได้)
1.4.2 นำสำเนาบัตรประชาชนที่ไม่หมดอายุ และรูปถ่ายบนบัตรต้องชัดเจน ภาพไม่เบลอ จำนวน 2 ฉบับ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง ลายมือชื่อตรงกันกับที่ลงชื่อในเอกสารแบบยืนยันค่าเล่าเรียนฯ
1.4.3 นักศึกษาที่เปลี่ยน ชื่อ-สกุล ให้นำสำเนาใบเปลี่ยนชื่อสกุล อย่างละ 3 ชุด พร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชน (เพิ่ม) อีก 1 ชุด และรับรองสำเนาถูกต้อง ติดต่อเจ้าหน้าที่กยศ. ในวันที่ลงชื่อในแบบยืนยันค่าเล่าเรียน
1.4.4 สวมเครื่องแบบนักศึกษา เรียบร้อยตามระเบียบมหาวิทยาลัย และรองเท้าหุ้มส้น
1.5 นักศึกษาที่ไม่มาลงชื่อในเอกสารแบบยืนยันค่าเล่าเรียนในวันที่กำหนด ( 11 หรือ 12 มกราคม 2563 )
****จะถือว่านักศึกษาสละสิทธิ์ผ่อนผันการชำระค่าเล่าเรียน****
แม้ว่าเดิมจะมีรายชื่ออยู่ในประกาศรายชื่อผู้ได้รับสิทธิ์แล้วก็ตาม ทั้งนี้กรณีมีเหตุจำเป็นที่ไม่สามารถดำเนินการได้ในวันดังกล่าว สามารถยกเว้นได้ 3 กรณี
1.5.1 กรณีตรงกับกิจกรรม/ โครงการสำคัญของคณะ หรือ ตรงกับการเข้าชั้นเรียน ไม่สามารถมาลงชื่อในวันดังกล่าวได้ นักศึกษาต้องนำเอกสารรับรองจากคณะต้นสังกัด/ อาจารย์ผู้สอน ที่มีรายละเอียดแจ้งว่าทำกิจกรรม ในวันที่ 11 หรือ 12 มกราคม 2563 ช่วงเวลา 09.00-15.00น. มาแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบ โดยให้นำเอกสารรับรองดังกล่าวมาแจ้งล่วงหน้า ระหว่างในวันที่ 6-7 มกราคม 2563 ก่อนเวลา 16.00 น. ที่งานกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา สำนักงานอธิบดี ชั้น 2 เพื่อพบเจ้าหน้าที่และนัดวันลงชื่อในแบบยืนยันค่าเล่าเรียนอีกครั้ง กรณีมีนักศึกษากู้ยืม ติดวิชาเรียน/ร่วมกิจกรรม มากกว่า 1 ราย จัดทำรายชื่อ (ในภาพรวม) แนบท้ายเอกสารรับรองฯ และจะไม่รับพิจารณา กรณีแจ้งภายหลังวันดังกล่าว
1.5.2 กรณีตรงกับฝึกงานให้ตัวเเทนนักศึกษานำเอกสารรับรองจากคณะ โดยจัดทำรายชื่อ(ในภาพรวม) แนบท้ายเอกสารรับรองฯ หรือหนังสือส่งตัวฝึกงาน (รายตน) แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบ โดยนำเอกสารรับรองดังกล่าวมาแจ้งล่วงหน้า ระหว่างวันที่ 21-25 พฤศจิกายน 2562 หรือ 6-7 มกราคม 2563 (เวลา 09.00-16.00 น.) ที่งานกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา กองกิจการนักศึกษา สำนักงานอธิบดี ชั้น 2 โดยเจ้าหน้าที่จะแจ้งกำหนดการและการดำเนินการให้ทราบเฉพาะกลุ่ม
1.5.3 กรณีป่วยให้นำใบรับรองแพทย์มาแสดงในภายหลัง
**ทั้งนี้กรณี 1.5.1 และ 1.5.2 ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบล่วงหน้า ระหว่างวันที่ 21-25 พฤศจิกายน 2562 ก่อนเวลา 16.00 น.
*****ไม่รับพิจารณากรณีแจ้งภายหลังวันที่กำหนด*****
1.6 ให้นักศึกษาอ่านกำหนดการขั้นตอนอื่นๆถัดไปของภาคเรียนที่ 2/2562 และปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด (เช่น การเก็บชม.จิตอาสา และการลงชื่อในแบบยืนยันค่าเล่าเรียนตามกำหนดฯลฯ) เนื่องจากนักศึกษาที่ไม่ดำเนินการตามกำหนด ****จะถือว่านักศึกษาสละสิทธิ์ผ่อนผันค่าเล่าเรียน**** แม้ว่าเดิมจะมีรายชื่ออยู่ในประกาศรายชื่อผู้ได้รับสิทธิ์แล้วก็ตาม >>คลิกอ่าน<<<
กลุ่มที่ 2 ***ผู้กู้กยศ./กรอ.ที่ไม่ได้รับสิทธิ์ผ่อนผันการชำระค่าเล่าเรียน*** (กรณีนักศึกษาที่ไม่กู้ยืมค่าเล่าเรียน หรือ นักศึกษาที่ไม่ได้ยืนยันค่าเล่าเรียนในระบบ e-Studentloan ตามกำหนด ) |
ให้นักศึกษาในกลุ่มที่2 ดำเนินการ ดังนี้
2.1 กรณีนักศึกษาไม่กู้ยืมค่าเล่าเรียน
2.1.1 เลือกกู้เฉพาะรายการค่าครองชีพ (ไม่ทำเครื่องหมาย / รายการกู้ยืมค่าเล่าเรียนในแบบคำขอกู้ยืม ในระบบ e-Studentloun ) ไม่ต้องดำเนินการใน “ขั้นตอนยืนยันค่าเล่าเรียน” และให้นักศึกษาชำระเงินค่าเล่าเรียนตามกำหนดของมหาวิทยาลัย และมาลงชื่อในแบบยืนยันค่าเล่าเรียน (โดยปฏิบัติเช่นเดียวกับผู้กู้ยืมกลุ่มที่ 1 ที่ได้รับสิทธิ์ผ่อนผันการชำระค่าเล่าเรียน (ด้านบน) ในข้อ 1.4 -1.6)
2.1.2 เลือกกู้รายการค่าเล่าเรียนและค่าครองชีพ แต่ไม่ประสงค์กู้ยืมค่าเล่าเรียนในภาคการศึกษานี้ ต้องดำเนินการใน "ขั้นตอนยืนยันค่าเล่าเรียน" แต่ให้กรอกจำนวนเงินค่าเล่าเรียน = 0 และให้นักศึกษาชำระเงินค่าเล่าเรียนตามกำหนดของมหาวิทยาลัย พร้อมมาลงชื่อในแบบยืนยันค่าเล่าเรียน (โดยปฏิบัติเช่นเดียวกับผู้กู้ยืมกลุ่มที่ 1 ที่ได้รับสิทธิ์ผ่อนผันการชำระค่าเล่าเรียน (ด้านบน) ในข้อ 1.4 -1.6 )
2.2 กรณีที่ยืนยันค่าเล่าเรียนเล่าเรียนในระบบ e-Studentloun หลังวันที่ 10 พฤศจิกายน 2562 ให้ชำระเงินค่าเล่าเรียนภาคการศึกษาที่ 2/2562 ตามกำหนดการของมหาวิทยาลัยและลงชื่อในเอกสารแบบยืนยันเล่าเรียนในวันที่ 11 หรือ 12 มกราคม 2563 (โดยปฏิบัติเช่นเดียวกับผู้กู้ยืมกลุ่มที่ 1 ที่ได้รับสิทธิ์ผ่อนผันการชำระค่าเล่าเรียน (ด้านบน) ในข้อ 1.4-1.6 )
2.3 กรณีที่ยังไม่ดำเนินการใดๆ หลังวันที่ 10 พฤศจิกายน 2562 แต่ประสงค์กู้ยืม ขอให้นักศึกษาดำเนินการในระบบ e-Studentloan ให้เสร็จสิิ้นภายในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 และชำระเงินค่าเล่าเรียนภาคการศึกษาที่ 2/2562 ตามกำหนดการของมหาวิทยาลัย และลงชื่อในเอกสารแบบยืนยันเล่าเรียนในวันที่ 11 หรือ 12 มกราคม 2563 (โดยปฏิบัติเช่นเดียวกับผู้กู้ยืมกลุ่มที่ 1 ที่ได้รับสิทธิ์ผ่อนผันการชำระค่าเล่าเรียน (ด้านบน) ในข้อ 1.4 -1.6P
2.4 กรณีดำเนินการในระบบทั้ง 2 ขั้นตอน เสร็จสิ้น หลังวันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 (นักศึกษาจะไม่สามารถลงชื่อในเอกสารแบบยืนยันในวันที่ 11 หรือ 12 มกราคม 2563 ได้ แต่ยังได้รับสิทธิ์กู้ยืมฯ โดยนักศึกษาชำระค่าเล่าเรียน ภาคเรียนที่ 2/2562 ตามกำหนดการของมหาวิทยาลัย ให้รีบดำเนินการยื่นแบบยืนยันคำขอกู้และบันทึกค่าเล่าเรียน ใ้ห้เสร็จสิ้นภายใน 12 มกราคม 2563 และติดตามประกาศการลงชื่อในแบบยืนยันอีกครั้ง 15 มกราคม 2563 )
ดูตัวอย่างขั้นตอน การบันทึกค่าเล่าเรียน >> กยศ. <<
งานกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่
สอบถามเพิ่มเติม โทร. 074-282203 (ในวันเวลาราชการ)