ประกาศกำหนดการกู้ยืมกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ภาคการศึกษาที่ 1/2567
ประกาศเฉพาะผู้กู้ยืมเก่าเลื่อนชั้นปี (ต่อเนื่องม.อ.)ที่ฝึกงาน/สหกิจ
ข้อมูลที่ผู้กู้ยืมควรทราบก่อนการสมัครกู้ยืม ปีการศึกษา 2567
1. เกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติผู้กู้ยืม
2. ผู้กู้ยืมปีการศึกษา 2567 ที่เรียนในสาขาวิชา ที่ไม่ใช่สาขาวิชาเดียวกันกับสาขาวิชาที่ใช้ยื่นกู้ยืมในปี 2566 ได้แก่ ผู้กู้ยืมที่ย้ายสาขาวิชา *** ขอให้ผู้กู้ยืมติดตามประกาศรับสมัครนักศึกษากู้ยืมกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ภาคการศึกษาที่1/2567 ประเภทผู้กู้ชั้นปีที่ 1 และผู้กู้รายใหม่ทุกชั้นปีระดับปริญญาตรี
3. ผู้กู้ยืมในหลักสูตรกลางของคณะวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์ ในปีการศึกษา 2567 และปัจจุบันได้เลือกสาขาเรียบร้อยแล้ว ไม่ถือว่าเป็นผู้ย้ายสาขาวิชา ขอให้ดำเนินการตามประกาศฉบับนี้
4. ผู้กู้ยืมที่ฝึกงาน/สหกิจ เฉพาะต้องฝึกงาน/สหกิจระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม - 30 มิถุนายน 2567 เท่านั้น ขอให้ดำเนินการตามประกาศฉบับนี้
5. ผู้กู้ยืมที่คาดว่าจะสอบใหม่ หรือย้ายสาขาวิชา ในภาคเรียนที่ 1/2567 ห้ามดำเนินการตามกำหนดการนี้เด็ดขาด เนื่องจากจะเกิดผลกระทบต่อการกู้ยืมของนักศึกษาในภาคการศึกษาที่1/2567 ขอให้ติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อรับคำแนะนำในการกู้ยืมเป็นรายบุคคล ก่อนดำเนินการกู้ยืม ภาคเรียนที่1/2567
หมายเหตุ: หมายถึง มีรายละเอียดเพิ่มเติมที่สามารถกดดูได้
วัน/เดือน/ปี |
ขั้นตอน/สิ่งที่ต้องปฏิบัติ |
27
|
1.นำข้อมูลจิตอาสาที่เข้าร่วม ทั้ง 36 ชม. เข้า “ระบบบันทึกกิจกรรมจิตอาสา” |
2.พิมพ์แบบฟอร์มข้อมูลการเข้าร่วมกิจกรรม ผ่าน “ระบบบันทึกกิจกรรมจิตอาสา” เพื่อเสนออาจารย์ที่ปรึกษาลงนาม | |
3.นำแบบฟอร์มเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสา (ที่พิมพ์จากระบบ) เสนออาจารย์ที่ปรึกษาลงนาม ***พร้อมแนบหลักฐานการเข้าร่วมกิจกรรม เช่น ใบคุณวุฒิจากระบบ e-Learning , แบบฟอร์มการเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาที่มีลายมือเจ้าหน้าที่ควบคุมการเข้าร่วมกิจกรรมลงนามเรียบร้อยแล้ว (เพื่อแจ้งให้อาจารย์ที่ปรึกษาทราบ) | |
*** นักศึกษาควรเผื่อระยะเวลา ให้อาจารย์ที่ปรึกษา มีเวลาลงนามในแบบฟอร์มข้อมูลการเข้าร่วมกิจกรรมฯฉบับที่พิมพ์ออกจากระบบ(ข้อ2.) ก่อนวันอัปโหลดส่งเอกสารอย่างน้อย 3 วัน | |
5 - 11 มีนาคม 2567 |
อัปโหลด ไฟล์แบบฟอร์มเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสา ที่อาจารย์ที่ปรึกษาลงนามเรียบร้อยแล้ว ผ่าน “ระบบบันทึกกิจกรรมจิตอาสา” |
15 วันหลังจาก อัปโหลดไฟล์แบบฟอร์มฯ |
ตรวจสอบผลการพิจารณาการเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสา |
15 มีนาคม 2567 |
ตรวจสอบผลการพิจารณาการเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสา |
15-29
|
1. รับการแจ้งเตือนสถานภาพการศึกษา เฉพาะผู้กู้ยืมที่มีผลพิจารณาการเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาและผลการเรียน(ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด) ผ่านแอปพลิเคชัน กยศ. Connect หรือ ผ่าน website: https://wsa.dsl.studentloan.or.th |
2. ขอให้ผู้กู้ยืม ตรวจสอบผลรายงานสถานภาพการศึกษา - สถานภาพ ต้องเป็น "ศึกษาต่อ" - หลักสูตร/สาขาวิชา ต้องตรงกับสาขาที่ศึกษาในปีการศึกษา 2567 |
|
1-10
|
***เฉพาะผู้กู้ยืมลักษณะที่ 2 ที่ไม่กู้ยืมค่าครองชีพในปีการศึกษา 2566 ด้วยสาเหตุรายได้เกิน หากรายได้(รวม)ลดลง รวมกันไม่เกิน 360,000 บาท/ปี และประสงค์กู้ยืมค่าครองชีพ ในปีการศึกษา2567 ต้องจัดทำเอกสารรับรองรายได้/รับรองเงินเดือน ตามเงื่อนไขการกู้ยืม และจัดส่งไฟล์เอกสารผ่าน >>> Google Form กรณีข้อมูลและเอกสารถูกต้อง ผู้กู้ยืมจะสามารถยืนยันการเบิกเงินค่าเล่าเรียน/ค่าครองชีพได้ในวันที่ 24 เมษายน 2567 |
24-29
|
1.ยืนยันการเบิกเงินค่าเล่าเรียน/ค่าครองชีพภาคการศึกษาที่ 1/2567 ผ่านแอปพลิเคชัน กยศ. Connect หรือ *** ผู้กู้ยืมที่ยืนยันการเบิกเงินค่าเล่าเรียนตามกำหนด หากผู้กู้ยืมจะไม่สามารถยืนยันการเบิกเงินค่าเล่าเรียน/ค่าครองชีพได้ในวันที่ 24-29 เมษายน 2567 ให้รีบติดต่อสถานศึกษาด่วนให้เสร็จสิ้น ภายในวันที่ 29 เมษายน 2567 |
2.พิมพ์แบบยืนยันการเบิกเงินค่าเล่าเรียน (จำนวน 2 ชุด ) | |
** ไม่ต้องจองวันส่งสัญญาและแบบเบิกเงินกู้ยืม | |
3. ลงชื่อแจ้งรายละเอียดการฝึกงาน/สหกิจ พร้อมไฟล์หนังสือแจ้งรายชื่อนักศึกษาออกฝึกประสบการณ์วิขาชีพที่ออกโดยคณะ หรือเอกสารบริษัทตอบรับการฝึกงาน/สหกิจ จากบริษัทปรากฎชื่อนักศึกษา และช่วงเวลาปฏิบัติงานระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม - 30 มิถุนายน 2567 |
|
24-30
|
ผู้กู้ยืมจัดส่งแบบยืนยันการเบิกเงินกู้ยืม
- เอกสารที่ใช้ในการจัดส่ง (หลังลงนามครบถ้วนทุกฉบับ ให้เลือกชุดที่ดีที่สุด 1 ชุดส่งมายังมหาวิทยาลัยฯ และอีก 1 ชุดให้นักศึกษาเก็บไว้เป็นสำเนาหลักฐานของตนเอง ) ให้ใช้ลวดเสียบกระดาษเสียบเอกสารทั้งหมด
1. แบบยืนยันการเบิกเงินกู้ยืมที่ลงนามเรียบร้อยแล้ว และตรวจทานข้อมูลให้ถูกต้องอีกครั้ง 2. สำเนาบัตรประชาชน(ผู้กู้ยืม) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง 3. สำเนาบัตรผู้แทนโดยชอบธรรม (ตามรายชื่อที่ปรากฎในช่องผู้แทน) หากไม่ปรากฎชื่อในช่องวงเล็บผู้แทนโดยธรรม ไม่ต้องลงชื่อและไม่ต้องแนบสำเนาบัตรประชาชน หมายเหตุ : ให้ใช้ลวดเสียบกระดาษเสียบเอกสารทั้งหมดที่จัดเรียงแล้วก่อนนำส่งสถานศึกษา โดยงดใช้ลวดเย็บกระดาษ (MAX)
จัดส่งไปรษณีย์ โดยจัดส่งมาที่*** (กยศ.) กองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ 15 ถนนกาญจนวาณิชย์ ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 90110
*** ก่อนการจัดส่งนักศึกษากู้ยืมควรตรวจสอบเอกสารที่ลงชื่อให้ครบถ้วนทุกจุดก่อนจัดส่ง พร้อมเก็บเลขพัสดุไว้เป็นหลักฐานในการตรวจสอบ ***
หมายเหตุ |
30
|
1.ประกาศรายชื่อผู้ได้รับสิทธิ์ผ่อนผันการชำระค่าเล่าเรียนภาคการศึกษาที่ 1/2567 ผ่านเว็บไซต์ : https://studentloan.psu.ac.th/home/index |
2.ตรวจสอบความถูกต้องของสถานะการผ่อนผันค่าเล่าเรียน ในระบบ (SIS) >>> https:sis-hatyai5.psu.ac.th/Default.aspx |
|
⛔️ กรณีผู้กู้ยืมที่ได้รับสิทธิ์ผ่อนผันการชำระค่าเล่าเรียน แต่ไม่จัดส่งแบบยืนยันการเบิกเงินกู้ยืม ตามกำหนดจะถูกยกเลิกสิทธิ์การผ่อนผันการชำระค่าเล่าเรียน ภาคเรียนที่ 1/2567 และต้องชำระค่าเล่าเรียน ภาคเรียนที่ 1/2567 ไปเองก่อน โดยจะได้รับการโอนคืน เมื่อมหาวิทยาลัยได้รับเงินกู้ยืมฯ จากทางธนาคารเรียบร้อยแล้ว ⛔️ | |
10
|
เฉพาะผู้กู้ยืมฯ ที่ กู้ยืมจำนวนค่าเล่าเรียนไม่เต็มจำนวน หรือมีส่วนต่างค่าเล่าเรียนที่เกินวงเงิน(กู้ยืม) - ขอให้ผู้กู้ยืมชำระค่าเล่าเรียนส่วนต่าง ผ่านระบบ (SIS)>>> https:sis-hatyai5.psu.ac.th/Default.aspx จึงจะได้รับสิทธิ์ผ่อนผันการชำระค่าเล่าเรียน โดยเงินกู้ยืม(กยศ.)ภายหลัง |
12 |
เฉพาะผู้กู้ยืมฯ ที่กู้ยืมจำนวนค่าเล่าเรียนไม่เต็มจำนวน หรือมีส่วนต่างค่าเล่าเรียนที่เกินวงเงิน(กู้ยืม) ที่ดำเนินการชำระส่วนต่างค่าเล่าเรียนเรียบร้อยแล้ว - ตรวจสอบความถูกต้องของสถานะการผ่อนผันค่าเล่าเรียน ในระบบ (SIS) >>> https:sis-hatyai5.psu.ac.th/Default.aspx |
1 กันยายน 2567 |
ติดตามประกาศกำหนดการกู้ยืมภาคเรียนภาคเรียนที่ 2/2567 (ซึ่งจะมีผลต่อการได้รับสิทธิ์ผ่อนผันการชำระค่าเล่าเรียนภาค 2/2567) ผ่านเว็บไซต์ : https://studentloan.psu.ac.th/home/index |
หมายเหตุ : หากมีการเปลี่ยนแปลงวันและเวลาจะแจ้งให้ทราบภายหลัง
................................................................
กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา
งานสวัสดิการและทุนการศึกษา
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่
โทร. 074-282203 (วันเวลาราชการ)