คำชี้แจงการจัดทำแบบยืนยันการเบิกเงินกู้ยืมของ ผู้กู้รายเก่าประเภทเลื่อนชั้นปี (ต่อเนื่องม.อ.) ปีการศึกษา 2565⏰

 

ขอให้นักศึกษาอ่านประกาศโดยละเอียด

ประกาศนี้ สำหรับผู้กู้ยืมรายเก่าประเภทเลื่อนชั้นปี (ต่อเนื่องม.อ.) 
(ปรับปรุงข้อมูล ณ วันที่ 1 มีนาคม 2565)

 

                   มหาวิทยาลัยขอประกาศวิธีการจัดทำแบบยืนยันการเบิกเงินกู้ยืมสำหรับผู้กู้รายเก่าประเภทเลื่อนชั้นปี เพื่อการได้รับเงินค่าเล่าเรียนและค่าครองชีพโดยเร็ว จึงให้นักศึกษาปฏิบัติเกี่ยวกับการจัดทำแบบยืนยันการเบิกเงินกู้ยืมโดยเคร่งครัด ตามรายละเอียด ดังต่อไปนี้

 

การพิมพ์เอกสาร 

1. ข้อความครบถ้วนชัดเจนอยู่ใน 1 หน้ากระดาษ A4 (สีหรือขาวดำ) จำนวน 2 ชุด

2. ปรากฏ บาร์โค้ด (Barcode) 3 จุดครบถ้วนชัดเจน

3. ปรากฏ ลายน้ำครบถ้วนชัดเจน ไม่ทับเนื้อหาสำคัญ (เช่น เลขบัตรประชาชน หรือจำนวนเงิน) ในเอกสารจนอ่านไม่ได้

4. ดาวน์โหลดแบบยืนยันฯแล้ว ให้บันทึกไฟล์แบบยืนยันฯ เป็นไฟล์ PDF ไว้ทันที เพื่อป้องกันการพิมพ์ไม่ได้ในครั้งต่อไป หรือระบบเกิดข้อผิดพลาดทางเทคนิค

 

การตรวจสอบข้อมูล 

(ตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดในเอกสารให้ครบถ้วน) ซึ่งจุดสำคัญที่ควรระวัง คือ

1. ชื่อ-นามสกุล ตรงกับสำเนาบัตรประชาชนที่แนบมา

2. หลักสูตรวิชา ตรงกับ หลักสูตรวิชาที่นักศึกษากำลังศึกษาอยู่ปัจจุบัน

3. หลักสูตร (จำนวนปีที่ศึกษาตามหลักสูตรกำหนด) ถูกต้อง เช่น 4 หรือ 6 ปี

4. จำนวนเงินค่าเล่าเรียน (ที่ลด 20%)  ตรงกับที่นักศึกษาชำระจริง 

5. ตรวจสอบเลขที่บัญชีโอนค่าครองชีพ (ข้อ 3.1 ในบรรทัดที่ 4) ตรงกับบัญชีธนาคารกรุงไทยหรือธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยที่ฝากถอนได้ในปัจจุบัน

 

กรณีตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่า ไม่ถูกต้อง 

1. ชื่อ-นามสกุล >>> ขีดฆ่า + เขียนชื่อ-นามสกุลใหม่ที่ถูกต้อง + ลงลายมือชื่อกำกับทุกจุดที่ขีดฆ่า (ลงลายมือชื่อกำกับตรงกันกับการลงลายมือชื่อในเอกสารทุกฉบับ)

2. ที่อยู่ >>> ไม่ต้องแก้ไขในเอกสารเด็ดขาด
หมายเหตุ : หากต้องการแก้ไขที่อยู่ โทร 074-282203 (วันเวลาราขการ) เพื่อให้เจ้าหน้าชี้แจงข้อมูล

3. คณะ / หลักสูตร / จำนวนเงินค่าเล่าเรียน / เลขที่บัญชีโอนค่าครองชีพ >>> ติดต่อเจ้าหน้าที่ โทร 074-282203 (วันเวลาราขการ)

 

การกรอกข้อมูล และการลงลงลายมือชื่อ 

1. วันที่ออกบัตร-หมดอายุบัตรประชาชน ตัวบรรจง เช่น 1 ก.ค.64, 1/7/64 เป็นต้น

2. วันที่ทำสัญญา และภาคเรียน >>> ไม่ต้องกรอกข้อมูล

3. การลงลายมือชื่อผู้กู้ยืม ลงลายมือชื่อด้วยตนเองต่อหน้าพยาน

4. การลงลายมือชื่อผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ปกครอง (กรณีผู้กู้ยืมที่อายุไม่ถึง 20 ปีบริบูรณ์ หรือ กรณีปรากฎชื่่อแทนโดยชอบธรรมในแบบยืนยัน)

         - ผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ปกครอง ลงลายมือชื่อเฉพาะผู้ที่ปรากฏชื่อในเอกสารแบบยืนยันฯ ลงลายมือชื่อด้วยตนเองเท่านั้น

5. การลงลงลายมือชื่อพยาน

     5.1 พยานต้องเป็นผู้บรรลุนิติภาวะ (ตั้งแต่ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป)

     5.2 พยานต้องไม่ใช่ผู้กู้ยืมเงิน หรือผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ปกครองที่ลงลายมือชื่อในเอกสารแบบยืนยันฯ ในครั้งนั้น

     5.3 ลงลายมือชื่อพยาน 2 คน โดยไม่ใช่บุคคลเดียวกัน

     5.4 ใต้ช่องลงชื่อพยาน ( ) โปรดเขียน คำนำหน้า ชื่อ-นามสกุล ตัวบรรจง เช่น นายประหยัด อดออม

 

หมายเหตุ : การกรอกข้อมูล และการลงลงลายมือชื่อ

1. การลงลายมือชื่อต้องตรงกันทุกจุดในเอกสารทุกฉบับ

2. ห้ามผู้กู้ยืมเงินหรือบุคคลอื่นลงลายมือชื่อ แทนผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ปกครอง หรือพยาน (ถือเป็นความผิดทางวินัยนักศึกษา และอาจไม่ได้กู้ยืมเงินหากตรวจพบภายหลัง)

3. ห้ามใช้น้ำยาลบคำผิด หรือขีดฆ่าในสำเนาบัตรประชาชน

4. กรณีกรอกข้อมูลผิด ห้ามใช้น้ำยาลบคำผิด ให้จัดทำเอกสารใหม่

5. การกรอกข้อมูล ควรใช้ปากกาสีน้ำเงิน

 

การจัดเรียงและแนบเอกสาร 

1. จัดทำแบบยืนยันการเบิกเงินกู้ยืม และเอกสารประกอบ 2 ชุด

2. แยกเอกสารเป็น 2 ชุด โดยจัดเรียง ดังนี้

     2.1 แบบยืนยันฯ ที่กรอกข้อมูลครบถ้วน และลงลายมือชื่อตรงกันทุกจุด  >>>ดังตัวอย่าง<<<

     2.2 สำเนาบัตรประชาชนผู้กู้ยืมเงิน ที่ลงลายมือชื่อรับรองสำเนาถูกต้องตรงกันกับแบบยืนยันฯ  >>>ดังตัวอย่าง<<<

     2.3 สำเนาบัตรประชาชนผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ปกครอง ที่ลงลายมือชื่อรับรองสำเนาถูกต้องตรงกันกับแบบยืนยันฯ  >>>ดังตัวอย่าง<<<

(***แนบเฉพาะกรณีผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ปกครองที่ลงลายมือชื่อตามที่ปรากฏชื่อในแบบยืนยันฯ หรือ กรณีผู้กู้ยืมที่อายุไม่ถึง 20 ปีบริบูรณ์)

     2.4 เอกสารประกอบอื่น ๆ เช่น สำเนาใบเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล (กรณีชื่อ-นามสกุลไม่ตรงกับแบบยืนยันฯ)

3. การจัดส่งเอกสาร

     3.1 ผู้กู้ยืมเก็บเอกสารฉบับจริงไว้ 1 ชุด เพื่อเป็นหลักฐานการกู้ยืม

     3.2 ผู้กู้ยืมส่งเอกสารฉบับจริงให้สถานศึกษา 1 ชุด ให้สถานศึกษานำส่งธนาคาร

หมายเหตุ : ให้ใช้ลวดเสียบกระดาษเสียบเอกสารทั้งหมดที่จัดเรียงแล้วก่อนนำส่งสถานศึกษา โดยงดใช้ลวดเย็บกระดาษ (MAX)

 

การจัดส่งเอกสารให้สถานศึกษา 

สามารถจัดส่งเอกสารได้ 2 ช่องทาง ดังนี้

1. ส่ง ณ จุดบริการรับเอกสารด้านข้างสำนักงานอธิการบดี (ด้านหลังธนาคารไทยพาณิชย์)

 

 

2. จัดส่งทางไปรษณีย์ EMS จัดส่งไปรษณีย์ไทยเท่านั้น

     *** ที่อยู่การจัดส่ง กยศ. งานสวัสดิการและทุนการศึกษา กองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ 15 ถนนกาญจนวานิช ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 90110 (วงเล็บมุมซองว่า "เอกสารกยศ.")

 

 

หมายเหตุ

เอกสารถูกต้องครบถ้วน >>> จัดส่งธนาคารก่อน ได้รับเงินก่อน

เอกสารไม่ถูกต้อง หรือไม่ครบตามเงื่อนไข >>> ส่งธนาคารหลังจากแก้ไขเสร็จสิ้น ได้รับเงินช้า

ไม่จัดส่งเอกสารตามกำหนด >>> ส่งเอกสารไปยังธนาคาร พร้อมรอบนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่เป็นผู้กู้ยืมรายใหม่

 

................................................................................

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่
งานสวัสดิการและทุนการศึกษา
กองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ สำนักงานอธิการบดี ชั้น 2
โทร. 074-282203 (วันเวลาราชการ)


โดย : เจ้าหน้าที่ โพสเมื่อ : 2022-02-28 14:16:14

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง

{{cal.date_start | asDate | date:'d MMM'}} {{cal.startYearThai}} - {{cal.date_end | asDate | date:'d MMM'}} {{cal.endYearThai}}
{{cal.activity_name}}
กิจกรรมของ {{cal.activity_type}}. กิจกรรมของ {{cal.activity_type}}. กิจกรรมของ กยศ.&กรอ.
{{cal.activity_forecast1}} {{cal.activity_forecast2}}
ภาค {{cal.activity_forecast1}} ปีการศึกษา {{cal.activity_forecast2}}
{{cal.activity_name}}
กิจกรรมของ {{cal.activity_type}}. กิจกรรมของ {{cal.activity_type}}. กิจกรรมของ กยศ.&กรอ.