คำชี้แจงการจัดทำแบบยืนยันการเบิกเงินกู้ยืม ภาคการศึกษาที่ 2/2566

 

ขอให้นักศึกษาอ่านประกาศโดยละเอียด

 

เพื่อการได้รับเงินค่าเล่าเรียนและค่าครองชีพโดยเร็ว ให้นักศึกษาปฏิบัติเกี่ยวกับการจัดทำแบบยืนยันการเบิกเงินกู้ยืมโดยเคร่งครัด ตามรายละเอียด ดังต่อไปนี้

 

การพิมพ์เอกสาร 

1. ข้อความครบถ้วนชัดเจนอยู่ใน 1 หน้ากระดาษ A4 (สีหรือขาวดำ) จำนวน 2 ชุด

2. ปรากฏ บาร์โค้ด (Barcode) 3 จุดครบถ้วนชัดเจน

3. ปรากฏ ลายน้ำครบถ้วนชัดเจน ไม่ทับเนื้อหาสำคัญ (เช่น เลขบัตรประชาชน หรือจำนวนเงิน) ในเอกสารจนอ่านไม่ได้

4. ดาวน์โหลดแบบยืนยันฯแล้ว ให้บันทึกไฟล์แบบยืนยันฯ เป็นไฟล์ PDF ไว้ทันที เพื่อป้องกันการพิมพ์ไม่ได้ในครั้งต่อไป หรือระบบเกิดข้อผิดพลาดทางเทคนิค

5. ห้ามใช้กระดาษที่ใช้มาแล้วหนึ่งหน้า (กระดาษReuse) 

 

การตรวจสอบข้อมูล 

(ตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดในเอกสารให้ครบถ้วน) ซึ่งจุดสำคัญที่ควรระวัง คือ

1. ชื่อ-นามสกุล ตรงกับสำเนาบัตรประชาชนที่แนบมา

2. หลักสูตร/สาขา ตรงกับหลักสูตรที่นักศึกษากำลังศึกษาอยู่ปัจจุบัน

3. หลักสูตร (จำนวนปีที่ศึกษาตามหลักสูตรกำหนด) ถูกต้อง เช่น 4 หรือ 6 ปี

4. จำนวนเงินค่าเล่าเรียน ตรงกับที่นักศึกษาชำระจริง 

5. ตรวจสอบเลขที่บัญชีโอนค่าครองชีพ (ข้อ 3.1 ในบรรทัดที่ 4) ตรงกับบัญชีธนาคารกรุงไทยหรือธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยที่เคลื่อนไหวอยู่

 

กรณีตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่า ไม่ถูกต้อง 

1. ชื่อ-นามสกุล >>> ขีดฆ่า + เขียนชื่อ-นามสกุลใหม่ที่ถูกต้อง + ลงลายมือชื่อกำกับทุกจุดที่ขีดฆ่า (ลงลายมือชื่อกำกับตรงกันกับการลงลายมือชื่อในเอกสารทุกฉบับ)

2. ที่อยู่ >>> ไม่ต้องแก้ไขในเอกสารเด็ดขาด
หมายเหตุ : หากต้องการแก้ไขที่อยู่ โทร 074-282203 (วันเวลาราขการ) เพื่อให้เจ้าหน้าแนะนำวิธีการแก้ไขเอกสาร

3. คณะ / หลักสูตร / จำนวนเงินค่าเล่าเรียน >>> ติดต่อเจ้าหน้าที่ โทร 074-282203 (วันเวลาราชการ)

 

การกรอกข้อมูล และการลงลงลายมือชื่อ 

1. วันที่ออกบัตร-หมดอายุบัตรประชาชน ตัวบรรจง เช่น  1 กรกฎาคม 2566, 1 ก.ค.66 , 1/7/66 เป็นต้น

2. วันที่ทำสัญญา และภาคเรียน >>> ไม่ต้องกรอกข้อมูล

3. การลงลายมือชื่อผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ปกครอง

                      - ขอให้ผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ปกครอง ลงลายมือชื่อเฉพาะผู้ที่ปรากฏชื่อในเอกสารแบบยืนยันฯ ลงลายมือชื่อด้วยตนเองเท่านั้น 

4. เฉพาะช่องผู้กู้ยืมในแบบเบิกเงินให้ "เว้นว่าง" เฉพาะผู้กู้ยืมให้ลงนามในแบบเบิกเงิน ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ ตามวันเวลาที่จองไว้ผ่านระบบ*** เท่านั้น

 

5. การลงลงลายมือชื่อพยาน  

                  5.1 กรณีแบบยืนยันเบิกเงิน (กรณีไม่ปรากฎชื่อผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ปกครอง)    กำหนดให้"เว้นว่าง" ในช่องพยาน พยานเป็นเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัย ทั้ง 2 คน เท่านั้น

                   5.2 กรณีแบบยืนยันเบิกเงิน (กรณีปรากฎชื่อผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ปกครอง  

                                5.2.1 กำหนดให้พยาน 1 คน เป็นเจ้าหน้าที่ที่สถานศึกษา และพยานอีก 1 คน เป็นบุคคลไม่ใช่ผู้กู้ยืมเงิน(เจ้าของเอกสาร) หรือผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ปกครองที่ปรากฏชื่อในเอกสารแบบยืนยันฯ

                                        5.2.2 พยานต้องเป็นผู้บรรลุนิติภาวะ (ตั้งแต่ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป)

                                        5.2.3 ใต้ช่องลงชื่อพยาน ในช่องวงเว็บ( ) โปรดเขียน คำนำหน้าตามด้วยชื่อ-นามสกุล ด้วยตัวบรรจงไม่เป็นอักษรย่อ ได้แก่ (นายรู้จัก อดออม)  , (นางรู้จัก อดออม)  หรือ (นางสาวรู้จัก อดออม)  เท่านั้น

 

 

หมายเหตุ : การกรอกข้อมูล และการลงลงลายมือชื่อ

1. การลงลายมือชื่อต้องตรงกันทุกจุดในเอกสารทุกฉบับ

2. ห้ามผู้กู้ยืมเงินหรือบุคคลอื่นลงลายมือชื่อ แทนผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ปกครอง หรือพยาน (ถือเป็นความผิดทางวินัยนักศึกษา และอาจไม่ได้กู้ยืมเงินหากตรวจพบภายหลัง)

3. ห้ามใช้น้ำยาลบคำผิด หรือขีดฆ่าข้อความในสำเนาบัตรประชาชนเด็ดขาด

4. กรณีกรอกข้อมูลผิด ห้ามใช้น้ำยาลบคำผิด ให้จัดทำเอกสารใหม่

5. กรอกข้อมูล โดยใช้ปากกาสีน้ำเงิน

 

การจัดเรียงและแนบเอกสาร 

1. จัดทำแบบยืนยันการเบิกเงินกู้ยืม และเอกสารประกอบ 2 ชุด

2. แยกเอกสารเป็น 2 ชุด โดยจัดเรียง ดังนี้

       2.1 แบบยืนยันฯ ที่กรอกข้อมูลครบถ้วน และลงลายมือชื่อตรงกันทุกจุด 2 ฉบับ

               -  กรณีแบบยืนยันเบิกเงิน (กรณีผู้กู้ยืมอายุ 20 ปีขึ้นไป) ไม่ปรากฎชื่อผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ปกครอง หรือ

               -  กรณีแบบยืนยันเบิกเงิน (กรณีผู้กู้ยืมที่อายุน้อยกว่า 20 ปี) ปรากฎชื่อผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ปกครอง

       2.2 สำเนาบัตรประชาชนผู้กู้ยืมเงิน  2 ฉบับ ที่ลงลายมือชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง

       2.3 สำเนาบัตรประชาชนผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ปกครอง 2 ฉบับ   ที่ลงลายมือชื่อรับรองสำเนาถูกต้องตรงกันกับแบบยืนยันฯ

(***แนบเฉพาะกรณีผู้แทนโดยชอบธรรม/ผู้ปกครองที่ลงลายมือชื่อตามที่ปรากฏชื่อในแบบยืนยันฯ หรือ กรณีผู้กู้ยืมที่อายุไม่ถึง 20 ปีบริบูรณ์)

       2.4 เอกสารประกอบอื่น ๆ เช่น สำเนาใบเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล (กรณีชื่อ-นามสกุลไม่ตรงกับแบบยืนยันฯ) 2 ฉบับ 

หมายเหตุ : ให้ใช้ลวดเสียบกระดาษเสียบเอกสารทั้งหมดที่จัดเรียงแล้วก่อนนำส่งสถานศึกษา โดยงดใช้ลวดเย็บกระดาษ (MAX)

 

การจัดส่งเอกสารให้สถานศึกษา 

ผู้กู้ยืมจัดส่งแบบยืนยันการเบิกเงินกู้ยืม เและลงนามในแบบเบิกเงิน ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ ตามวันเวลาที่จองไว้ผ่านระบบ*** เท่านั้น
ณ ห้องโถงอเนกประสงค์ ชั้น 1
อาคารศูนย์กีฬาและสุขภาพ
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
(** นักศึกษาเป็นผู้ส่งเอกสาร โดยผู้ปกครองไม่ต้องเดินทางมายังมหาวิทยาลัยฯ)

 

หมายเหตุ

 เอกสารถูกต้องครบถ้วน >>> จัดส่งธนาคารก่อน ได้รับเงินก่อน

 เอกสารไม่ถูกต้อง หรือไม่ครบตามเงื่อนไข >>> ส่งธนาคารหลังจากแก้ไขเสร็จสิ้น ได้รับเงินช้า

 ไม่จัดส่งเอกสารตามกำหนด >>> ส่งเอกสารไปยังธนาคาร พร้อมรอบนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่เป็นผู้กู้ยืมรายใหม่

 

................................................................................

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่
งานสวัสดิการและทุนการศึกษา
กองพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ สำนักงานอธิการบดี ชั้น 2
โทร. 074-282203 (วันเวลาราชการ)

 


โดย : เจ้าหน้าที่ โพสเมื่อ : 2023-09-03 11:13:40

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง

{{cal.date_start | asDate | date:'d MMM'}} {{cal.startYearThai}} - {{cal.date_end | asDate | date:'d MMM'}} {{cal.endYearThai}}
{{cal.activity_name}}
กิจกรรมของ {{cal.activity_type}}. กิจกรรมของ {{cal.activity_type}}. กิจกรรมของ กยศ.&กรอ.
{{cal.activity_forecast1}} {{cal.activity_forecast2}}
ภาค {{cal.activity_forecast1}} ปีการศึกษา {{cal.activity_forecast2}}
{{cal.activity_name}}
กิจกรรมของ {{cal.activity_type}}. กิจกรรมของ {{cal.activity_type}}. กิจกรรมของ กยศ.&กรอ.